นานทีปีหน ใครว่าเมืองไทยไม่มีใบไม้เปลี่ยนสีเหมือนเมืองนอก ใกล้เข้าสู่ช่วงฤดูหนาวตั้งแต่ปลายเดือนพฤศจิกายนถึงประมาณเดือนมกราคม นอกจากอากาศเย็นๆ หมอกจางๆ แล้ว ในเมืองไทยยังมีใบเมเปิ้ลและอื่นๆ ที่ทยอยพร้อมใจกันเปลี่ยนสี ร่วงหล่น สร้างบรรยากาศสวยงามแปลกไปจากเดิมแบบไม่ต้องซื้อตั๋วบินไปไหนไกล ซึ่งจะมีที่ไหนกันบ้าง ตามไปดูแล้วเตรียมปักหมุดไว้ได้เลย

1. ป่าสนวัดจันทร์

หรือ “ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงวัดจันทร์” ภายใต้การดูแลขององค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ (อ.อ.ป.) ซึ่งตั้งอยู่ในอำเภอกัลยาณิวัฒนา จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งนอกเหนือจากที่นี่จะมีแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรเช่นเดียวกับโครงการหลวงอื่นๆ แล้ว เสน่ห์ความงามทางธรรมชาติของที่นี่ก็ถือว่าเป็นไฮไลท์อย่างหนึ่งที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดทั้ง พื้นที่ป่าสนที่เรียกได้ว่าเป็นผืนใหญ่ที่สุดในประเทศ โดยครอบคลุมตั้งแต่อำเภอปาย อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน อำเภอสะเมิง จังหวัดเชียงใหม่ อ่างเก็บน้ำที่ถูกปกคลุมไปด้วยหมอกจางๆ ในตอนเช้า ได้บรรยากาศชิลๆ และแน่นอนรวมไปถึงทิวสนและใบเมเบิ้ลสีแดงและเหลืองที่ผลัดใบพร้อมกันในช่วงเวลานี้ของปี ตั้งแต่เดือนธันวาคมถึงกุมภาพันธ์ ผสานกับอากาศหนาวๆ ของเมืองเหนือ บอกเลยว่าที่นี่ให้ความรู้สึกเหมือนได้อยู่ต่างประเทศอย่างไรอย่างนั้น จองที่พักเชียงใหม่ คลิกที่นี่

2. ภูหินร่องกล้า

มาที่จังหวัดพิษณุโลกกับ “อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า” ซึ่งไม่น่าเชื่อเลยว่าที่นี่จะมีใบเมเปิ้ลสีแดงที่มาเปลี่ยนบรรยากาศในอุทยานแห่งนี้ให้สวยจนน่าแปลกใจ ซึ่งจุดที่คุณสามารถชมใบเมเปิ้ลนี้ได้นั้นอยู่บริเวณโรงเรียนการเมืองการทหาร โดยช่วงเวลาที่เหมาะที่สุดอยู่ระหว่างเดือนธันวาคมถึงมกราคมของทุกปี แต่นอกจากการมาชมใบไม้เปลี่ยนสีของที่นี่แล้ว ภูหินร่องกล้าก็ยังเต็มไปด้วยจุดท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น น้ำตกห้วยขมึนน้อย เส้นทางศึกษาธรรมชาติ ลานหินปุ่ม-ผาชูธง และลานหินแตก เป็นต้น จองที่พักพิษณุโลก คลิกที่นี่

3. ภูกระดึง

ปักหมุดกับแหล่งใบไม้เปลี่ยนสีที่สุดท้ายกันที่จังหวัดเลยกับอุทยานแห่งชาติภูกระดึงอากาศหนาวๆ ขึ้นภู กางเต็นท์นอนชมทะเลหมอกว่าฟินแล้ว ถ้าได้เห็นใบไม้แดงก็คงดีไม่น้อย ซึ่งในภูกระดึงนอกจากจะเป็นเขตอนุรักษ์โดยมีผืนป่าที่สวยงาม ลำธารเล็กๆ หลายสาย และน้ำตกน้อยใหญ่แล้ว ที่นี่ก็มีใบเมเปิ้ลที่ผลัดสีกันในช่วงเดือนธันวาคม โดยมีจุดที่สวยงามที่สุดอยู่บริเวณน้ำตกถ้ำใหญ่ น้ำตกผาน้ำผ่า และน้ำตกขุนพอง ซึ่งหากจะมาชมต้องมากันตอนเช้าๆ ตั้งแต่เวลา 8.00 – 10.00 . แล้วค่อยไปเที่ยวจุดอื่นๆ ต่อ ไม่ว่าจะเป็น ชมสระอโนดาต ผาหมากดูก และดูพระอาทิตย์ตกที่ผาหล่อสัก เป็นต้น

จองที่พักเลย คลิกที่นี่

เห็นแบบนี้แล้วรู้เลยว่าปลายปีไม่ต้องไปเที่ยวถึงเมืองนอกก็ได้ เพราะในเมืองไทยยังมีสถานที่น่าสนใจอีกเยอะ และถ้าอยากหาทั้งตั๋วเครื่องบินราคาประหยัดและที่พักบรรยากาศดีในราคาพิเศษ แนะนำเลยที่ https://www.traveloka.com/th-th/