Select Page

#SELFIE กับยีราฟกันเถอะ.. แค่พัทยานี่เอง

#SmartXChic Journey by Thoremuss (VOL 2)

สวัสดีครับทุกคน กลับมาพบกันอีกแล้วนะครับ ตอนที่แล้วมีใครตามรอยผมไปเชียงรายมาบ้าง รายงานตัวหน่อยครับ เดี๋ยวมีของขวัญพิเศษมาแจก อิอิ ติดตามหน้าเพจนี้ไว้ดีๆนะครับ กลับมาอีกครั้งรอบนี้ ผมจะพาไปเที่ยวไม่ไกลแค่พัทยานี่เอง ขับรถชั่วโมงกว่าๆชิลๆ อ้อเตือนไว้ก่อนว่าตอนที่ 2 นี้จะเห็นหน้ากันเกือบทุกรูป อย่าเพิ่งเบื่อหน้ากันนะ เพราะชื่อตอนก็บอกอยู่แล้วว่า #Selfie เนอะ 555 แต่จะ #selfie กันเองก็ธรรมดาไปไม่ใช่แนวผม ต้องนี่เลยไป Capture กับยีราฟตัวเป็นเป็นๆ ใกล้ๆให้มันเลียจมูกเล่น เป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นมาก ดูตัวอย่างรูปด้านบนสิครับ ใกล้จนต้องเอนตัว 45 องศาหนีกันเลยทีเดียว ถ้าพร้อมแล้วไปกันเลยครับ

ครั้งนี้เราเดินทางกันในวันเสาร์ ซึ่งปกติส่วนตัวแล้วเป็นคนไม่ค่อยชอบเที่ยวต่างจังหวัดวันเสาร์อาทิตย์เท่าไหร่ เนื่องจากคนจะเยอะมากกก ที่พักราคาจะอัพขึ้นมาสูงมากกก รับไม่ได้จริงๆ55 แต่ครั้งนี้ต้องรับให้ได้ เพราะมันเป็นวันหยุดเพื่อนรักทั้งสองนางเลยจำเป็นต้องยอม ครั้งนี้เราออกจากบ้านแถวๆบางแค โดยใช้เส้นทางด่วนไปทางบูรพาวิถี วิ่งเส้นบายพาส แล้วออกทางเลี่ยงเมืองชลบุรี โดยมุ่งไปยังจุดมุ่งหมายที่แรกที่เราจะไป นั่นก็คือ “สวนสัตว์เปิดเขาเขียว” นี่เอง เราจะเจอทางเข้าสวนสัตว์อยู่ทางซ้ายมือมือทางขาไปเลยครับ แต่ระวังเลยทางเบี่ยงเข้านะครับไม่งั้นหาทางกลับรถยาวแน่ๆ ทางเข้ามันจะอยู่ตรงสะพาน สังเกตุป้ายดีๆครับ พอเลี้ยวเข้ามาแล้วก็ขับเข้าไปอีกประมาณ 5 นาทีก็ถึงที่หมายของเรา

ราคาค่าเข้าชม คนไทยผู้ใหญ่คนละ 100 บาท รถยนต์ก็คันละ 50 บาทครับ ซึ่งถือว่าราคาไม่แรงเลย แล้วที่นี่แหละที่เราจะได้ใกล้ชิดสัตว์ป่าแบบถึงเนื้อถึงตัวกันเลยทีเดียวเชียว ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมไปดูทางหน้าเวปเค้าได้ครับ บอกไว้ละเอียดสวยงามตามท้องเรื่อง (http://kkopenzoo.com)

จะแอบบอกว่าถ้าเราขับรถมา ขับรถเราเข้าไปชมเองสะดวกกว่าครับ หรือจะนั่งรถรางหรือเช่ารถกอล์ฟขับมันดูเก๋นะ แต่ผมว่ามันไม่เวิร์คกับภูมิอากาศบ้านเรา ถ้าร้อนๆเหวี่ยงๆอาจเผลอไปมีเรื่องกับชะนีบ่างค่างแรคคูนแถวนั่นเอาได้นะครับ เตือนไว้ก่อน 555 ส่วนในการเที่ยวที่นี่ผมขอคัดเฉพาะโซนเด็ดๆชิคๆมาให้ทั้งหมด 3 โซนด้วยกันครับ เชื่อผมเถอะถ้าไปจนทั่วนะเหนื่อยตาย บางอันข้ามๆไปบ้างก็ได้ แต่ก็แล้วแต่คนนะครับ เอาที่สบายใจเลย 5555

โซนแรก: ฟลามิงโก้ฟรุ้งฟริ้งมุ้งมิ้ง

ถือว่าเป็นด่านแรกของการเข้าชมทัวร์เขาเขียว จะมีเจ้าบรรดานกฟรุ้งฟริ้งฟลามิงโก้นี่ต้อนรับอยู่ด้านหน้า และมีป้ายสถานที่ที่บอกให้ชาวโลกรู้ว่าข้าอยู่ที่นี่โว้ย ตามไทยแลนด์สไตล์ อ่ะว่าแล้วเดี๋ยวเค้าว่ามาไม่ถึง ถ่ายกับป้ายหน่อยละกัน เก็บเอาไว้ก่อนจะลงไม่ลงค่อยว่ากันอีกที 555 แต่จะบอกว่าฟลามิงโก้ตัวจริงๆมันสวยหวานสดดีนะ แต่เราเค้าไปใกล้มันไม่ได้ นกพวกนี้ขี้ขวัญอ่อนเหลือเกิน ต้องเบาๆนิดนึงเดี๋ยวมันหนีไปไกลแล้วจะถ่ายรูปไม่สวย

โซนที่ 2: เก้งกวางป้วนเปี้ยน

โซนนี้เป็นอีกโซนที่เด็ดและชอบมากๆ ถ้าใครเคยไปเมือง Nara ที่ประเทศญี่ปุ่นจะคุ้นกับบรรยากาศที่มีกวางออกมาเดินพล่านชูคอราวนางแบบมากมายตามสถานที่ท่องเที่ยว ถือเป็นจุดเด่นอีกจุดของที่เมือง Nara แต่จะบอกว่าเราสามารถแอ๊บทำแบบนั้นที่ไทยก็ได้เหมือนกันนะ ก็ที่นี่ไงล่ะ เราสามารถไปเซลฟี่กะพวกนางได้ตามสบาย แค่มีอาหารล่อมันหน่อย ให้มันมาใกล้ๆ ตัวมันอาจจะไม่สวยสง่า เขาอาจจะไม่มี หรือมีแต่ยาวปานเทพีพิลาศ ลวดลายบนตัวพวกนางอาจจะไม่สวยงามต้องตามากนัก แต่ก็นะพอกรุ้มกริ่มได้

แล้วอีกอย่างหน้าพวกนางอาจจะไม่ค่อยสบอารมณ์มากเพราะวันหยุดคนจะเยอะ ก็ใจเย็นๆนิดนึง ระวังมันวิ่งหนีไปเสียก่อน ที่โซนนี้นี่แหละจะมีกวางเป็นสิบๆตัวมาเดินเฉิดฉายให้เราเลือกถ่ายรูปได้ แต่จะบอกว่าต้องสู้แดดกันหน่อยนะจ้ะ อากาศบ้านเราไม่ได้เย็นเหมือนญี่ปุ่น แต่ก็สนุกมากกับการถ่ายรูปในโซนนี้ เอาเป็นว่าห้ามพลาดครับ

โซนที่ 3: ทุ่งหญ้าซาฟารีฟรีสไตล์

มาถึงไฮไลท์ของทริปนี้ อะไรมันจะดีไปถ่ายรูปกับสิงห์สาราสัตว์แห่งทุ่งหญ้าซาฟารีอันกว้างใหญ่ที่ยกมาไว้ให้ที่นี่แล้ว คือจะบอกว่ามาที่นี่ครั้งล่าสุดก็สมัยวัยเยาว์ พอมาครั้งนี้รู้สึกตื่นตาตื่นใจเหมือนกลับไปตอนอายุ 14 ตอนที่ฉันมีแฟนคนแรก คือมันสวยอ่ะ บรรยากาศดีนะ ถ้ามาวันธรรมดาคงจะฟินกว่านี้ เพราะคนอาจจะบางตากว่าวันหยุด มาถึงไม่พูดพล่ำทำเพลง ได้เวลาเซลฟี่รวมตัวกันหน่อย เห็นมั้ยนั่นนกกระจอกเทศอยู่ลิบๆ ม้าลายอยู่ไกลๆ แถมยังมีสิงโตสีขาวในตู้กระจกให้เราไปให้อาหารมันได้ หรือว่าถ่ายรูปผ่านตู้กระจกก็ดี แต่ถ้าอยากดูพวกเสือต่างๆมากมายมันจะมีโซนของมันอยู่ นี่แค่เหมือนเอามาโชว์สวยงามเป็นน้ำจิ้ม

และเราเดินก็มาถึงเป้าหมายของพวกเราในทริปนี้คือเจ้ายีราฟคอยาวระหงส์ปานระพี ซึ่งแถบนี้จะมีคนยืนรอให้อาหารนางกันเยอะมากก ลูกเล็กเด็กแดงต่างสนุกสนานในการป้อนอาหารยีราฟแบบใกล้ชิด ย้ำว่าใกล้ชิดมาก เราต้องหาจังหวะดีๆตอนเด็กเผลอ ยื่นกล้วยเข้าไปล่อให้มันมาใกล้ๆเรา ใจนึงก็กลัว ใจนึงก็อยากได้รูปสวย 5555 ก็ต้องสู้นะ พอเราคุ้นชินกับมันเราก็ล่อมันมา Selfie กับเรา เอ้าหน้าพร้อม กล้องพร้อม 1..2..3.. CAPTURE CAAAPTURE เอ๊ะ เดี๋ยวก่อน ทำไมมันไม่ติด เพื่อนกระซิบบอก คือเมิงไม่ได้ใช้ Samsung นะ. ..//มองบน และเราก็ได้รูปที่ Strong ที่สุด ที่พี่ยีราฟร่วมมือกับเรา คือรูปด้านล่างนี้นี่เอง!!!

หลังจากอ่อนเปลี้ยเพลียแรงกันกับการถ่ายรูปที่สวนสัตว์มาพักใหญ่ เราก็มาถึงที่พักในทริปนี้กันสักที นั่นก็คือที่ Centara Grand Mirage Beach Resort ที่เลือกที่นี่เพราะ ติดทะเล ห้องใหญ่ ราคาไม่แรงมาก อยู่แถวพัทยาเหนือ ไม่ต้องผจญรถติดเข้าไปในพัทยากลาง-ใต้ สระน้ำใหญ่อลังวังน้ำวน ส่วนตัวเคยมาพักที่นี่หลายครั้งแล้วเพราะชอบ แม้จะไม่ค่อยได้รับการ Service อะไรมากมายจริงจัง เพราะเป็นรร.ใหญ่ ทัวร์มาลงเยอะ ก็เลยไม่ได้แคร์อะไรมาก แค่ห้องสวยสะอาดสมราคาเป็นอันเพียงพอ สำหรับคนที่ไม่มายเรื่อง budget ก็ลอง Request ห้องชั้นสูงๆดู อาจจะเพิ่มเงินนิดหน่อย แต่แลกด้วยวิวอันสวยงามอย่างนี้ถือว่าโอเคเลย วันที่ไปพักเป็นวันเสาร์ห้องเลยอาจจะราคาแรงกว่าเรทวันธรรมดานิดนึง อันนี้ต้องทำใจ อย่าไปซีเรียสเรามาพักผ่อนเก๋ๆ ปล่อยผ่าน

thoreรีวิวห้องพักนิดนึง ก็สวยงามตาม Theme ของโรงแรมนี้ แบบ Jungle Chic อุปกรณ์ครบครัน แต่ที่นี่ห้องน้ำไม่มีประตูเป็นม่านประเวณีกั้นกลางเฉยๆ ชิคๆ 555 แต่ส่วนห้องส้วมจะแยกเป็นสัดส่วนมิดชิดกันกลิ่นอันไม่พึงประสงค์เล็ดลอดออกมา หลังจากที่เก็บเสื้อผ้าพักผ่อนหย่อนใจ ก็ได้เวลาเปลี่ยนเสื้อผ้าหน้าผมตีกระบังยีฟู เตรียมไปถ่ายรูปริมทะเลต่อแนว Sunset สุริยันย่ำสนธยา อ่อแล้วที่นี่เค้าจะมีโป๊ะแบบทางยาวเสมือนเป็น Catwalk ลอยกั้นอาณาเขตให้แขกของโรงแรมเล่นน้ำทะเล แต่เราไม่ลงเล่นทะเลอยู่แล้ว เน้นเอาบรรยากาศเก๋ๆพอ ก็เดินเล่นตามแนวโป๊ะไปกลางทะเลเลยจ้า อาจจะโคลงเคลงชวนคลื่นเหียนอาเจียนเวียนเกล้านิดหน่อย แต่ต้องทน เพื่อให้ได้ภาพสวยๆ

หลังจากที่เราถ่ายรูปกันจนอิ่มหนำเราก็ท้องร้องกันซะแล้ว เย็นนี้เราฝากท้องไม่ไกลจากโรงแรมมากนัก เนื่องด้วยเหตุผลเดิมคือขี้เกียจฝ่ารถติดไปไกล เลยกินร้านข้าวต้มเด็ดดังราคาประหยัดและอร่อยชื่อว่า ร้านข้าวต้มเกาะสีชัง ตรงพัทยาเหนือ จากนั้นก็ต่อด้วยของหวานร้านดัง La Baguette เครปที่นี่ดีเด็ด เค้กก็อร่อยสมราคา เอาเป็นว่าอิ่มแปร้มาก คืนนี้เป็นอันนอนหลับฝันดีราตรีสวัสดิ์

foodPattaya

ส่วนเช้าวันใหม่อากาศสดใสเป็นใจ เราก็ไปกินอาหารเช้ากันที่ห้องอาหารของโรงแรม ถ่ายรูปเล่นและลงเล่นน้ำต่อจนถึงเที่ยงก็ check out กลับกรุงเทพฯ เป็นอันจบทริปอย่างเก๋ๆ ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามอ่านกันจนจบครับ เจอกันทริปหน้านะครับ สวัสดีครับ..

ลิขสิทธิ์ภาพถ่ายโดย Thoremuss  ติดตามเพจได้ ที่นี่