Select Page

ไปเชียงรายแบบชิคๆภายในวันเดียว

#SmartXChic Journey by Thoremuss (VOL 1)

istyletravel-thoremussCover

สวัสดีครับท่านผู้อ่านทุกท่าน รีวิวนี้เป็นรีวิวแรกของผม ขอแนะนำตัวคร่าวๆหน่อยนะครับ ผมชื่อทอร์มัส เป็นคนไทยครับ ชอบเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ หายใจเข้าเป็นเที่ยว หายใจออกเป็นเที่ยว เที่ยวจนเพื่อนๆถามเมิงทำงานบ้างป่าววะ 5555 ก็ตอบไปว่าทำสิครับแหม่ เอาเป็นว่าเที่ยวแบบผมนั้นเน้นอะไรที่มันต้องชิคๆเก๋ๆ แต่ละที่ที่ไปจะต้องมีรูปสวยๆไปลงเฟซ แถมต้องใช้เงินให้คุ้มค่าด้วย กินของดีอยู่สบายถ่ายรูปสวยราคาไม่แรง ตามคอนเซปประจำตัวคือ Smart และต้อง Chic ด้วย โอเคครับเวิ่นมานานเข้าเรื่องดีกว่าครับ รีวิวแรกของผมนั้นสดๆร้อนๆเลย ผมเพิ่งไปเที่ยวเชียงรายมาแบบไปเช้ากลับค่ำ ครั้งแรกกับการไปแบบนี้บอกได้คำเดียวว่า มันดีอ่ะ!!!

flight-thoremussเริ่มที่ดีอย่างแรกคือ ค่าตั๋วไปกลับเชียงรายโดยแอร์เอเชีย จ่ายไปแค่ 400 บาทเอง มันเป็นโปรแบบแลกแต้มบิ๊กคุ้มมากอ่ะโปรนี้ ถูกมากๆ ตอนไปญี่ปุ่นปีที่แล้วผมก็ใช้โปรนี้ จ่ายไปแค่ 4พันกว่าบาทเองคุ้มฝุดๆ พอเห็นโปรออกมาก็เลยกริ๊งกร๊างหาเพื่อนสายเที่ยวคนนึง นางตอบรับอย่างเร็วจึงทำให้เกิดทริปเชียงรายเก๋ๆทริปนี้ขึ้น ส่วนการเดินทางที่นู้นเราเช่ารถเอาได้เป็นรถมิราจแรงดี ไปตะลอนทั้งวัน เติมค่าน้ำมันไปแค่ 200 บาทเท่านั้น ประหยัดมากรถรุ่นนี้ เดี๋ยวเรามาดูกันว่าทริปนี้เราไปไหนกันบ้างครับ

istyletravel-thoremuss-airเริ่มเดินทางออกจากดอนเมือง เครื่องออก 9 โมง ไปถึงเชียงราย 10 โมงกว่าๆ เที่ยวนี้ไม่ดีเลย์นะจ๊ะบอกเลย พอดีรีบไปเช้าเลยยังไม่ได้กินไรไป เลยไปหาไรกินในนั้น อย่างที่รู้ร้านอาหารในสนามบินราคาค่อนข้างโหด เราเลยเลือกกินอะไรที่เก๋ๆ นั่นก็คือ โจ๊กไก่ของแมคโดนัลด์นั่นเอง ราคา 40 บาท อร่อยและอิ่ม 555      พอกินเสร็จปากก็กระสันอยากกินกาแฟสตาร์บัค เดินไปชำเลืองมองราคา เอ่อ..อัพขึ้นแรงไปหน่อยเลยไม่ทน ตัดสินใจเดินเลยมาตรงเซเว่น มีร้านกาแฟเล็กๆอยู่ชื่อกาแฟมวลชน ร้านนี้ราคาดีมากแนะนำเลยกินแก้ขัดไปก่อน 555 รสชาติโออยู่ ผมกินช็อคโกแลตปั่นราคาประมาณ 55 บาท เด็ดดี อิ่มละ ได้เวลาบอร์ดดิ้งพอดี ขึ้นเครื่องนอนยาวไปชั่วโมงนิดๆ ก็ถึงสนามบินแม่ฟ้าหลวง จ.เชียงรายโดยสวัสดิภาพ

เดินออกมารับรถ สิ่งที่ฟินอย่างแรกเมื่อมาถึงคืออากาศดีมากเย็นสบายประมาณ 19 องศา ดีนะใส่เสื้อแนว autumn winter 2015 มา ไม่งั้นหนาวแย่ ที่แรกที่เราจะไปคือ ไปหาอะไรกินเก๋ๆ เราได้ทำการบ้านมาแล้ว มีร้านนึงสวยเก๋ตั้งอยู่ริมน้ำ ชื่อร้าน “ชีวิตธรรมดา” ทางเข้าจะงงเล็กน้อยเล็กๆ ที่จอดรถมีเยอะพอควร มีสปาด้วย ที่นั่งมีทั้งด้านนอกและด้านในเลือกตามชอบ ด้านในตกแต่งเก๋ๆแนวบริติชโคลอมเบีย มีมุมน่าถ่ายรูปมากมาย มาถึงอาหารราคาก็ประมาณจานละ 150-300 ตามความสวยหรูของสถานที่ เราเลยสั่งของเด็ดที่เค้าแนะนำมาคือ ข้าวอบสับปะรดนางแลกุ้งทอด กับ ข้าวซอยเนื้อน่องลาย จัดจานมาสวยงามรสชาติก็โอเค อีกอันที่เด็ดคือเค้กบานอฟฟี่ เข้มข้นถึงใจจริงๆ ถือว่าร้านนี้ผ่าน ปล.ห้องน้ำสวยเก๋มากๆ Express เพลินเลย 555 เอาละเที่ยงกว่าได้เวลาเคลื่อนขบวนไปที่ต่อไปละ

เที่ยวเชียงรายในวันเดียวกับ i-styletrvel.comเที่ยวเชียงรายในวันเดียวกับ i-styletrvel.com

ที่ต่อไปคือเราจะไปเที่ยว”แม่สาย”กัน ข้ามไปช้อปปิ้งฝั่งพม่ามิงกะละบานิดหน่อย จากร้านก็ขับรถไปประมาณชั่วโมงนึง ตอนนี้ระหว่างทางมีการทำทางบ้างเป็นจุดๆ โปรดขับรถด้วยความระมัดระวัง ก่อนข้ามพรมแดนเราก็ต้องไปทำใบผ่านแดนก่อน เสียไป 30 บาทค่าธรรมเนียม ทำง่ายและเร็วมาก ระวังขับรถเลยนะครับหน้าด่านไม่มีให้ทำนะ จอดรถทำก่อนแปปเดียว พอไปถึงด่านปุ๊ปก็หาที่จอดรถตามใจชอบ ส่วนผมเอาไปจอดไว้กับโรงแรมแถวนั้น ค่าจอดก็ 45 บาทใกล้ๆด่าน ที่จอดกว้างขวางปลอดภัยดี ก่อนจะเข้าไปช้อปปิ้ง ก็ขอถ่ายรูปอัพเฟซนิดนึงตามสไตล์เรา โพสหนักมากพูดเลย 555 ใช้เวลากับที่นี่นานไปนิด เกือบสามชั่วโมงลืมไปว่าเดี๋ยวแสงหมดจะถ่ายรูปที่ไร่ชาไม่สวย

ที่ต่อไปที่เราจะไปคือ ”ไร่ชาฉุยฟง” มันอยู่ตรงทางผ่านขากลับพอดี ได้ข่าวว่าที่นี่มีละครไปถ่าย ไอ้เราก็ไม่เคยดูหรอก เพื่อนนางแนะนำมาเลยแวะไปนิด ขับเข้าจากถนนใหญ่ไปไม่ถึง 5 นาที ไม่ต้องปีนเขาปีนดอยขึ้นไปให้ปวดหัวด้วย พอไปถึงคือแบบตะลึงลมพัดตึงอ่ะ สวยมากกก 48 ริกเตอร์ ถ่ายรูปเพลินเลย รู้งี้แวะนี่ก่อนไปแม่สายดีกว่า จะบอกว่าที่นี่อากาศดีมาก คนไม่พลุกพล่านสงสัยเป็นวันธรรมดา เข้าไปถ่ายรูปชมสวนได้ไม่เสียสักบาท เราก็จัดไปจนหนำใจ

โพสท่าจนเหนื่อยล้าท้องร้องโหยหวน ได้เวลาหาอะไรกิน มาเชียงรายก็ต้องไปกินร้านดังของที่นี่ นั่นก็คือ”ร้านหลู้ลำ” ร้านนี้มาถึงเกือบทุ่มคนเยอะมากกก เราก็หิวมากเช่นกันจัดกันมา 4 อย่าง สรุปกินไม่หมดจ้า ต้องห่อกลับบ้านหิ้วน้ำพริกหนุ่มขึ้นเครื่องกันเลยทีเดียว กินเสร็จดูเวลา อุ้ยเวลาเหลือตั้งชั่วโมงนึง ทำเวลาดีมากๆ เครื่องออกตั้ง 3 ทุ่ม 40 เราเลยไปหาของหวานกินกันตรงตลาดไนท์ ขับต่อไปอีก 10 นาที เราตกลงว่าจะไม่ลงเดินกันเพราะขี้เกียจหาที่จอดรถ แต่เป้าหมายของเราจริงๆ ก็คือร้านบัวลอยเจ้าเด็ดดังเด็ดดวงพวงมะลิ นั่นก็คือร้านบัวลอยป้าอะไรไม่รู้จำชื่อไม่ได้ 5555 อยู่ตรงหัวตลาด คือมาทุกครั้งต้องกินทุกครั้ง เลยจัดมาเลยบัวลอยสลิ่มไอติมกะทิสด 25 บาท ฟินมากกกกก ก่อนกลับวนรถชมหอนาฬิกา ตอน 2 ทุ่มพอดีได้ดูไฟสวยๆไปด้วยเลย เสร็จแล้วก็ไปสักการะศาลพ่อขุนเม็งรายก่อนกลับสนามบิน

เที่ยวเชียงรายในวันเดียวกับ i-styletrvel.com เที่ยวเชียงรายในวันเดียวกับ i-styletrvel.com
เที่ยวเชียงรายในวันเดียวกับ i-styletrvel.comมาถึงสนามบินก็คืนรถเรียบร้อย เข้าไปเช็คอินตามปกติ ไปนั่งรอนอนรอหน้าเกทแบบหมดแรง ด้านในคนแน่นมากสงสัยไฟล์ทจะเต็มคืนนี้ สักพักก็มีประกาศบอร์ดดิ้งพวก Hot seat บลาๆขึ้นเครื่องก่อน ได้ยินนางประกาศผ่านๆว่าเรียกแถวที่ 12 และ 14 ขึ้นด้วย (ซึ่งก็เป็น hot seat นั่นแหละ) เราก็เอ๊ะเดี๋ยวก่อน นั่นที่เรานี่นา ดูในบอร์ดดิ่งพาส เอ้าเราได้นั่งแถว 12 นิ ตายๆตื่นเต้นตกใจ พวกเราก็รีบย้ายตูดไปหน้าเค้าเตอร์ โชว์ตั๋วขึ้นเครื่องก่อนเลยจ้า สรุปเราโดนอัพเกรดแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัวเลย 5555 เพราะตอนจองไม่ได้ซื้อไรเพิ่ม ไม่ได้เลือกที่นั่งอะไร เปลืองโดนใช่เหตุ อ่อ ผมขอเล่าเรื่องที่นั่งนิดนึง ที่นั่ง Hot seat แถวที่ 12 ตรงประตูทางออกฉุกเฉินนั้นกว้างกว่าที่ธรรมดาทั่วๆไปจริง แต่!! เอนไม่ได้นะจ๊ะ หรือเราหาปุ่มไม่เจอเองก็ไม่รู้ 555 ถ้าเลือกได้แถว 1 ดีที่สุด เคยซื้อที่นั่งตอนกลับจากฮ่องกงหลายปีก่อน นั่งสบายมากกก เอาละแล้วก็มาถึงดอนเมืองโดยสวัสดิภาพเป็นเวลาเกือบ 5 ทุ่ม กระเป๋าไม่มีโหลด เดินตัวปลิวออกมาเลย เป็นอันปิดทริปอย่างสวยงามตามท้องเรื่อง

สรุป ทริปนี้เป็นการเที่ยวแบบนั่งเครื่องไปเช้ากลับดึกครั้งแรก ถามว่าเหนื่อยมั้ย..ก็นิดหน่อยแต่คุ้มมาก ถ้ามีโปรถูกๆ เที่ยวละ 200 แบบนี้อีกก็จะไปอีก แต่อีกนิดนึงคือ คราวหน้าถ้าจะให้ฟินจริงๆ ก็คงต้องค้างคืนด้วยซึ่งพอดีกลับมาก็ดันไปเจอเว็บจองที่พักดีๆ อย่าง Traveloka ที่แบบจองที่พักเชียงรายได้ถูกมากๆ มีให้เลือกก็เยอะ แถมจ่ายเงินสะดวก ไม่ต้องง้อบัตรเครดิตอีกต่างหากครับ เอาเป็นว่าทริปหน้าคงต้องลองใช้บริการกันดูซะแล้ว

ขอบคุณสำหรับทุกท่านที่ติดตามทนอ่านมาจนจบนะครับ 555 อันนี้เป็นรีวิวแรกของผม ถ้ามีอะไรสอบถาม แนะนำ ติติง บอกกันมาได้นะครับ แล้วเจอกันทริปหน้าครับ สวัสดีครับ